Công dân toàn cầu là mục tiêu được các hoạt động giáo dục hướng đến. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các tổ chức giáo dục cần xây dựng phương pháp giáo dục và môi trường giáo dục phù hợp, làm sao để giúp người học phát triển toàn diện về mọi mặt.

Là một học sinh trường THPT Victory, bạn đã có những phẩm chất nào của công dân thế kỷ 21?

Công nghệ 4.0 đã đồng hành cùng thế kỷ 21. Đây cũng là một cơ hội và cũng tiềm ẩn những thách thức mới đối với con người trước những vấn nạn biến đổi khí hậu, nghèo đói, chiến tranh,…

Để giải quyết những vấn đề trên, là một công dân toàn cầu, bạn cần được phát triển các phẩm chất khoa học. Phẩm chất khoa học là những phẩm chất gì? Bạn đã hội tụ được những phẩm chất nào thuộc nhóm phẩm chất khoa học?

  • Chủ động khám phá, nghiên cứu & học hỏi: Học sinh có sự chủ động trang các hoạt động khám phá khoa học, tìm hiểu những vấn đề của thế giới
  • Tính trung thực: Học sinh biết cách quan sát dữ liệu, ghi chép kết quả thí nghiệm trung thực và chi tiết
  • Tính khách quan: Học sinh có kỹ năng đánh giá, phân tích và giải thích thông tin một cách khách quan
  • Tư duy mở: Sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của các bạn và điều chỉnh hợp lý
  • Siêng năng và kiên trì: Kiên trì nghiên cứu học thuật, kiên nhẫn khi gặp khó khăn
  • Tư duy hệ thống: Làm việc và sắp xếp mọi hoạt động một cách khoa học và có hệ thống trong thời gian hợp lý
  • Tinh thần cộng tác: Cùng cộng tác trong các hoạt động làm việc nhóm, tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể, cùng nhau thảo luận, cùng nhau khám phá
  • Tinh thần trách nhiệm: Có ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, bảo vệ môi trường

“Công dân toàn cầu” và định hướng của hoạt động giáo dục

“Công dân toàn cầu” một cụm từ được xã hội nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Theo Hannah Arendt Công dân toàn cầu là “Một đạo đức của sự quan tâm cho thế giới”. Việc giáo dục Công nhân toàn cầu hiện nay không là một xu thế xã hội và cũng là trách nhiệm của các nhà trường. Thế kỷ 21 cần những công dân linh hoạt, sáng tạo và chủ động, có khả năng giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định, suy nghĩ nghiêm túc, truyền đạt ý tưởng hiệu quả và làm việc nhóm tốt, có thể thích ứng tại nhiều nơi làm việc. Những kỹ năng và phẩm chất này không bỗng dưng có được mà cần một quá trình rèn luyện sớm và lâu dài.

“Giáo dục không chỉ là một truyền thống văn hoá mà còn là nhà cung cấp các quan điểm thay thế của thế giới và một sự tăng cường các kỹ năng để khám phá chúng”, Jerome S Bruner.

Thế giới đang “toàn cầu hóa”, thay đổi nhanh chóng mang lại cho những người trẻ những cơ hội “bước ra thế giới”. Nhưng đi kèm theo đó cũng là những thách thức. Một nền giáo dục trang bị đủ kiến ​​thức, kỹ năng và giá trị sẽ giúp các em nắm lấy cơ hội, đối diện với thách thức gặp phải, chủ động tạo ra thế giới mà các em muốn sống. Để làm được điều đó, các em cần một môi trường giáo dục hỗ trợ để phát triển trở thành công dân toàn cầu. Tại trường THPT Victory, chương trình giáo dục Công dân toàn cầu đã được định hướng xây dựng và đưa vào chương trình giáo dục như một nội dung chính khóa mà tất cả học sinh đều được tiếp cận và học tập.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bậc phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ Phòng tuyển sinh của trường thông qua hotline  0944 098 298 – 0944 166 677

>> Xem thêm: CÁC CHIẾN BINH VICTORY ĐÃ ĐƯỢC TÔI LUYỆN NHƯ THẾ NÀO?

>> Xem thêm: THPT VICTORY: CUỘC THI TRANG TRÍ LỚP – SÂN CHƠI NHỮNG AI YÊU THÍCH SỰ SÁNG TẠO VÀ TRẢI NGHIỆM